วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รับตรง 60 โครงการโอลิมปิกวิชาการ หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล) มหาวิทยาลัยมหิดล


หลักเกณฑ์การรับบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต 
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
โดยวิธีรับตรงของคณะ โครงการโอลิมปิกวิชาการ ปีการศึกษา 2560 

เปิดรับ : 1 สาขา จำนวน : 21 ที่นั่ง

     -  หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล)

คุณสมบัติของผู้สมัคร

          กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีที่ 6  ของปีการศึกษา 2559 หรือเทียบเท่า

คุณสมบัติเฉพาะ

          ผู้สมัครต้องเป็นผู้สอบผ่านการคัดเลือกใสลำดับที่ 1-50 ในรอบสุดท้ายของการแข่งขันระดับประเทศของมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการ และมาตรฐานวิทยาศาตร์ศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระพี่นางเจ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนาราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สาขาชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ คอมพิวเตอร์ หรือคณิตศาสตร์ โดยผู้สมัครต้องผ่านการแข่งขันระดับประเทศ ระหว่างปี พ.ศ.2557-2559 (กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.ปลาย ณ ปีที่แข่งขัน) และต้องขอหนังสือรับรองจากมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตราฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) โดยระบุสาขาและลำดับที่ได้รับรางวัล หรือผู้ที่ผ่านการอบรมเข้าค่ายโอลิมปิกวิชการ รอบที่ 1 ที่จัดขึ้นโดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (โครงการโอลิมปิก สสวท.) สาขาชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ คอมพิวเตอร์ หรือคณิตศาสตร์ 
           สำหรับผู้สมัครที่เป็นผู้ได้รับเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระหว่างประเทศ (ระดับนานาชาติ) สาขาชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ คอมพิวเตอร์ หรือคณิตศาสตร์ ซึ่งผ่านการคัเลือกในห้ไปร่วมการแข่งขันโดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตรและเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สสวท.) จะได้รับคัดเลือกเข้าศึกษาในหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นกรณีพิเศษ โดยไม่ต้องสอบข้อเขียน หากผู้สมัครมีความประสงค์จะใช้สิทธิ์ฯ ดังกล่าว ติดต่อโดยตรง ที่งานบริการการศึกษา ฝ่ายการศึกษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 6 โทรศัพท์/โทรสาร 02-411-4142 ภายในวันที่ 30 กันยายน 2559
          หากตรวจสอบในภายหลังพบว่า ผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งพบว่าข้อความที่ได้แจ้งไว้ในใบสมัครเป็นเท็จ หรือหลักฐานการสมัครเป้นเอกสารเท็จหรือปลอม จะถูกตัดหรือเพิกถอนสิทธิ์ในการรับคัดเลือกครั้งนี้ แม้ว่าผู้สมัครจะได้สมัครหรือได้ผ่านการคัดเลือกแล้วก็ตาม และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


กำนดการและการสอบ


























สมัครผ่านเว็บไซต์โครงการ : http://www1.si.mahidol.ac.th/education/si/

รายวิชาและเงื่อนไขการสอบคัดเลือก


























ลิงค์ระเบียบการ          คลิกที่นี่
ลิงค์รับสมัคร              คลิกที่นี่
ลิงค์ประกาศผล          คลิกที่นี่

ขอบคุณข้อมูล มหาวิทยาลัยมหิดล และadmissionpremium

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น