วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

☝☝อัจฉริยะสร้างได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ☝☝


          Dr. Howard Gardner นักจิตวิทยา แห่งมหาวิทยาลัยฮาเวิร์ดได้คิดค้นทฤษฎีพหุปัญญา ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ต่อมาหลายๆประเทศได้เริ่มผลักดันทฤษฎีนี้เข้าใช้ในระบบการศึกษาโดยพหุปัญญาคือความสามารถของมนุษย์ที่จะค้นหาและหาทางแก้ไขปัญหาด้วยตนเองรวมไปถึงความสามารถในการค้นพบสิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบสนองหรือรับใช้สังคมของตน ซึ่งทฤษฎีนี้สามารถกระตุ้นเตือนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนว่าแต่ละคนมีปัญญาหรือความฉลาดหลายด้าน เป็นหน้าที่ของครู ผู้ปกครองหรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่จะต้องค้นหาศักยภาพหรือความสามารถ เพื่อกระตุ้นและจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมโดยจำแนกความฉลาดของมนุษย์ออกเป็น 9 ด้าน ประกอบด้วย เชาวน์ปัญญาด้านภาษา เชาวน์ปัญญาด้านตรรกะและคณิตศาสตร์ เชาว์ปัญญาด้านมิติสัมพันธ์ เชาว์ปัญญาด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว เชาว์ปัญญาด้านดนตรีและจังหวะ เชาว์ปัญญาด้านความเข้าใจตนเอง เชาว์ปัญญาด้านความเข้าใจผู้อื่น และเชาว์ปัญญาด้านความเข้าใจธรรมชาติ


           ทฤษฎีพหุปัญญานี้ ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์พันธุศาสตร์ลายนิ้ว โดยนำมาอ้างอิงกับงานวิจัยของ Dr. Harold Cummins นักกายวิภาคชาวอเมริกา ที่ได้ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการวิเคราะห์ลายนิ้วมือแต่ละประเภท ศึกษาทั้งในเชิงมานุษยวิทยาไปจนถึงทางพันธุศาสตร์ รวมถึงลายนิ้วมือของคนที่มีความผิดปกติทางการเรียนรู้ ทั้งยังเป็นคนแรกที่ได้ทำการรายงานถึงลายนิ้วมือที่มีลักษณะพิเศษ แบบเฉพาะของบุคคลที่มีอาการดาวน์ซินโดรมโดยกำเนิด ในขณะเดียวกัน Dr. Harold Cummins ก็ได้ค้นพบระหว่างการวิจัยว่าบุคคลที่มีโครโมโซมหรืออาการผิดปกติทางสมองจะมีลายนิ้วที่ต่างไปจากคนทั่วไป​
          ภายหลังทฤษฎีเหล้านี้ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้ควบคู่กับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่ถูกออกแบบให้สามารถแปรผลจากลายนิ้วมือเป็นค่าความสามารถทั้ง 9 ด้าน และศักยภาพของสมองแต่ละส่วน​


อัจฉริยะสร้างได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส 
จะอยู่ท้อปหรืออยู่ท้าย คุณเลือกได้แค่รู้ตัวตน
เราทุกคนเกิดมาพร้อมพรสวรรค์บางอย่างทุกคน
มาไขความลับที่ซ่อนเร้น
ค้นหาอัจฉริยะภาพและศักยภาพในตัวคุณได้ที่

12 ปีแห่งการให้
U-BRAIN TUTOR จัด 😇ติวฟรี😇 GAT-PAT1-ความถนัดทางการแพทย์ ในชื่อโครงการ 

💉💉💉"ติวฟิตติดหมอ💉💉💉 

ระหว่างวันที่ 20-21 ส.ค. 59 จำนวน 3,500 ที่นั่ง ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น