วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ด่วน รับตรงแพทย์ มข. MDX ปี 60 เปลี่ยนวิธีรับ #รับตรง60

          ปกติ รับตรง คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น จะเปิดรับน้อง ม.6 ทั่วภาคประเทศ ผ่านโครงการ MDX หรือ โครงการผู้มีความสามารถพิเศษทางวิชาการและภาษาอังกฤษ จะจัดสอบ 7 วิชาหลัก พร้อมกับโครงการ MD02 (โครงการสำหรับน้องภาคอีสานโดยเฉพาะ) ซึ่งเป็นข้อสอบชุดเดียวกัน ซึ่งทาง คณะแพทยศาสตร์  มข.ใช้วิธีนี้มาหลายปีแล้ว แต่ในปี 60 หรือน้องๆ ม.6 ในปีนี้อาจจะไม่เหมือนเดิมค่ะ


          ในปีการศึกษา 2560 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะรับสมัครคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต โครงการผู้มีความสามารถพิเศษทางวิชาการและภาษาอังกฤษ (MDX)  โดยมีการกำหนดหลักเกณฑ์คุณสมบัติของผู้สมัครสอบคัดเลือกเข้าศึกษาโครงการดังกล่าว ดังนี้
          1.เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โปรแกรมวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โดยต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 5 รวม 4 ภาคการศึกษา
ไม่ต่ำกว่า 3.50

          2.มีผลการสอบวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษจากศูนย์หรือสถาบันทดสอบทางภาษาอย่างใดอย่างหนึ่งโดยที่มีผลการสอบมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันสอบจากสถาบันจนถึง
วันรับสมัคร โดยมีรายละเอียดเกณฑ์ขั้นต่ำ ดังนี้

               1) TOEFL (Internet Based)               ไม่ต่ำกว่า 52 คะแนน หรือ
               2) IELTS (Academic Module)           ไม่ต่ำกว่า 5.0 คะแนน หรือ
               3) TU-GET                                         ไม่ต่ำกว่า 500 คะแนน หรือ
               4) CU-TEP                                         ไม่ต่ำกว่า  60 คะแนน หรือ
               5) ผลการสอบวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดย สถาบันภาษามหาวิทยาลัยขอนแก่น (KEPT) ตั้งแต่ 50% ขึ้นไป

        สถาบันภาษามหาวิทยาลัยขอนแก่น จะดำเนินการจัดสอบเป็นกรณีพิเศษให้แต่ละภูมิภาค ผู้สมัครสามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ http://home.kku.ac.th/admismd และ http://www.li.kku.ac.th
         น้องๆคนไหนอยากสอบเข้า แพทย์ เภสัช ทันตะ สาธาฯ หรือพยาบาล U-BRAIN TUTOR มีตัวช่วยที่น้องๆไม่ควรพลาด กับ  โครงการ ติวฟิต ติดหมอ 😇ติวฟรี😇 GAT-PAT1-PAT2-ความถนัดทางการแพทย์ ระหว่างวันที่ 17-19 ก.ค. 59 จำนวน 10,000 ที่นั่ง ณ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น ติดตามรายละเอียดได้ในแฟนเพจเลยค่ะ

โครงการดีดีแบบนี้ ใครพลาดระวังเสียใจทีหลังน้าาา งานนี้มีเซอร์ไพรส์แน่ แล้วเจอกันคร่าา !!!
ขอบคุณข้อมูลที่มา คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น