วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

3 วิธีง่ายๆ อ่านหนังสือให้ได้ผลก่อนสอบ








1. อย่าลืมอ่านสารบัญ 

     น้องๆ บางคนอาจจะคิดว่าสารบัญมีไว้เพียงเพื่อบอกว่าหัวข้อต่างๆ อยู่ที่หน้าไหน แต่จริงๆ แล้วเราสามารถใช้ประโยชน์จากสารบัญได้มากกว่านั้น เพราะในหน้าสารบัญมีหัวข้อต่างๆ ในหนังสือบอกไว้อย่างชัดเจน ทำให้เราสามารถระบุได้ว่าเราควรอ่านหัวข้อไหนที่เรายังไม่เข้าใจ หรือสามารถคาดคะเนได้ว่าหัวข้อไหนที่อาจารย์จะออกข้อสอบจากนั้นจึงเลือกอ่านแค่เฉพาะเรื่องเหล่านั้นได้


2. เขียนสรุปหัวข้อที่อ่านหลังจากที่อ่านหนังสือแล้ว
 


     ลองเขียนสรุปเนื่อหาที่ตนเองได้อ่านไป จากนั้นลองตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาเทียบกับหนังสือที่อ่าน รวมถึงตรวจสอบด้วยว่า มีประเด็นไหนบ้างที่เราอ่านตกหล่นไป


3. แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อน


     ลองจับกลุ่มคุยกับเพื่อนถึงเรื่องที่เราได้อ่านหนังสือไป เพื่อจะช่วยกระตุ้นความจำและได้ตรวจสอบความผิดพลาดของตนเองด้วย บางทีอาจจะได้ความรู้เพิ่มเติมด้วยนะ



ขอบคุณข้อมูล Together on Campus by True

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น